
Nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH
Không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt trên địa bàn, trong những năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã không ngừng nỗ lực triển khai thực hiện nhiều giải pháp cung cấp, nâng cao chất lượng các dịch vụ khách hàng. Ứng dụng EVNNPC CSKH (Ứng dụng chăm sóc khách hàng sử dụng điện) là một ứng dụng điển hình.
Chỉ cần cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH trên thiết bị điện thoại thông minh, khách hàng sẽ tra cứu và theo dõi được các dịch vụ như: Hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, chỉ số công tơ, chi tiết giá bán điện cho từng mục đích sử dụng, nhận thông báo lịch ngừng giảm cấp điện và thực hiện thanh toán tiền điện trực tuyến…

Ứng dụng EVNNPC CSKH với nhiều tính năng hữu ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng điện
Để giúp các khách hàng dễ dàng cài đặt và sử dụng ứng dụng EVNNPC CSKH, Công ty Điện lực Phú Thọ đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn trên các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội, đến trực tiếp các hộ dân để phổ biến. Theo đó, đối với người dùng sử dụng hệ điều hành Android, truy cập vào ứng dụng “CH Play” có sẵn trên điện thoại, rồi chọn từ khóa “EVNNPC CSKH”. Đối với người dùng hệ điều hành IOS, người dùng truy cập vào ứng dụng “App Store” có sẵn trên thiết bị di động, rồi chọn từ khóa “EVNNPC CSKH” để cài đặt.
Ông Hoàng Văn Tân - phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì chia sẻ: Được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH tôi đã cài đặt và sử dụng hơn 1 năm nay. Qua đó tôi có thể theo dõi sản lượng điện của gia đình, đồng thời chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng của gia đình để điều chỉnh việc sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng.
Thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH, khách hàng sử dụng điện chỉ cần chạm tay vào các công cụ được cài đặt trên đó là có thể được giải đáp mọi nhu cầu thông tin về điện mà không phải đến các điểm giao dịch. Ông Nguyễn Tiến Lợi - xã Hoàng Cương, huyện Thanh Ba cho biết: Ứng dụng EVNNPC CSKH rất hữu ích, dễ sử dụng với đầy đủ các tính năng và thông tin cần thiết. Giờ đây, thông qua ứng dụng, tôi còn có thể gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện; đồng thời dễ dàng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được giải đáp các thắc mắc, yêu cầu trong quá trình sử dụng điện…
Ngoài ra, khách hàng có thể gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như: Cấp điện từ lưới điện hạ áp, trung áp, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng như thay đổi công suất, thay đổi chủ thể, bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện…

Mã QR cài đặt ứng dụng EVNNPC CSKH
Mặc dù đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, song đến nay, toàn tỉnh mới chỉ có hơn 30.000/440.671 khách hàng sử dụng điện cài đặt và sử dụng ứng dụng. Ông Trần Ngọc Hà - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết: Hiện nay Công ty Điện lực Phú Thọ đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn tới đông đảo khách hàng sử dụng điện nhằm đạt mục tiêu đề ra trong năm 2024 là có hơn 37% khách hàng sử dụng điện (tương đương với trên 163.000 khách hàng) cài đặt và sử dụng thành thạo ứng dụng EVNNPC CSKH trên điện thoại thông minh. Qua đó, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh ngày một tốt hơn.
Nguồn: Huyền Trang