Với mục tiêu “Lấy người dân làm trung tâm phục vụ”, ngay sau khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, xã Thanh Thuỷ đã nhanh chóng ổn định tổ chức bộ máy, đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó Trung tâm Phục vụ hành chính công được sửa chữa, sắp xếp nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, lượng công dân đến giao dịch tăng gấp 2 - 3 lần, trong khi cơ sở vật chất đôi lúc chưa đáp ứng được yêu cầu. Trước thực trạng đó, UBND xã đã cho cải tạo, sửa chữa, nâng cấp Trung tâm Phục vụ hành chính với tổng diện tích 130m2, bố trí 8 cửa tiếp dân. Sáng ngày 3/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động tại địa điểm mới.
Đồng chí Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí PCT UBND xã tặng hoa chúc mừng Trung tâm Phục vụ Hành chính công
Tại Trung tâm đã niêm yết 1261 thủ tục hành chính, trong đó 841 thủ tục cấp tỉnh và 420 thủ tục cấp xã và có đầy đủ các biểu bảng, hướng dẫn điểm tiếp nhận, hòm thư góp ý điện tử, đường dây nóng phản ánh kiến nghị…
Người dân tìm hiểu các dịch vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Thanh Thuỷ
Sau 4 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận 2335 hồ sơ với các lĩnh vực như: Bảo trợ xã hội, hoạt động xây dựng, hộ tịch, người có công, đăng ký thường trú, thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh)… trong đó giải quyết trước hạn 2.127 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 135 hồ sơ.
* Một số hình ảnh tại Trung tâm phục vụ hành chính công xã Thanh Thuỷ:




Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Thanh Thuỷ tiếp tục tăng cường đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng chuyển đổi số; tiếp tục lan tỏa phong cách làm việc gần dân, sát thực tiễn, coi đây là sẽ là “chìa khóa” để nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng đi vào cuộc sống.
Minh Phương - Minh Cảnh